Mô hình giáo dục này được nhiều nước trên thế giới quan tâm và áp dụng thành công, điển hình như Nhật Bản đã xây dựng Trung tâm học tập cộng đồng (với tên gọi là KÔMINKAN) từ những năm 40 - 50 của thế kỷ thứ XX, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của nước Nhật thời bấy giờ.
Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến mô hình giáo dục này để xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập. Vấn đề này đã được khẳng định tại báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa IX, Khóa X, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg ngày 18/5/2005 phê duyệt Đề án xây dựng xã hội học tập, đề ra chỉ tiêu đến năm 2010 phát triển 80% Trung tâm học tập cộng đồng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 24/3/2008 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn... Từ những chủ trương đúng đắn trên, đến nay cả nước có trên 9.600 Trung tâm học tập cộng đồng, chiếm tỷ lệ trên 92,3% phục vụ tốt nhu cầu học tập của bà con nhân dân ở địa bàn dân cư.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn