Kế hoạch tuyên truyền năm 2012

Thứ ba - 28/02/2012 21:12
Năm 2012, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đồng thời cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội lần thứ III Hội Khuyến học tỉnh và Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học các cấp nhiệm kỳ 2010- 2015
Với tinh thần đó, Thường vụ Tỉnh hội đề nghị các Huyện, Thành hội, các đơn vị trực thuộc Tỉnh hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tập trung vào các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT), đặc biệt là hiệu quả của các do Hội phát động, nhằm hướng mọi hoạt động khuyến học, khuyến tài vào mục tiêu xây dựng XHHT từ cơ sở.
Trọng tâm cần tập trung tuyên truyền kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 11CT/TW của Bộ Chính trị Chỉ thị 20CT/TU của Thường vụ Tỉnh ủy và tổng kết Quyết định 112QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 1315QĐ/UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án "xây dựng mô hình XHHT"; Hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học cơ sở vào cuối năm 2012.
1. Nội dung tuyên truyền:
1.1. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, các ngành, các cấp, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học, ... về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
1.2. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận TQVN, sự phối hợp liên kết giữa Hội Khuyến học với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội... trong việc tiếp tục triển khai thực hiện các Chỉ thị và Quyết định của Đảng, Nhà nước về  công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT ở địa phương.
1.3. Vai trò nòng cốt liên kết và tư vấn của Hội Khuyến học trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
1.4. Những bài học, kinh nghiệm xây dựng mô hình XHHT: tuyên truyền, vận động, hình thức tổ chức..., chú ý những địa bàn thuộc miền núi, vùng sâu, vùng xa.
1.5. Kết quả của xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, liên gia hiếu học, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư khuyến học, gia đình tú tài, gia đình cử nhân, ... đã tạo ra nét văn hóa độc đáo về truyền thống hiếu học của dân tộc và là yếu tố cấu thành mô hình xây dựng XHHT ở Việt Nam.
1.6. Kết quả từ việc xây dựng Quỹ khuyến học, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi các cấp, chú trọng động viên khuyến khích, bồi dưỡng nhân tài...
1.7. Tổ chức tôn vinh những đơn vị, những nhà hảo tâm, những doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức Phi chính phủ (NGO) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của địa phương.
2. Hình thức tuyên truyền:
- Phối hợp với Đài phát thanh- truyền hình tỉnh, Đài TT-TH cấp huyện có những tài liệu, phóng sự về kết quả từ mô hình xây dựng XHHT từ cơ sở, tổ chức các buổi giao lưu khuyến học, khuyến tài, phấn đấu có các chuyên đề khuyến học trên truyền hình TW và địa phương.
- Tích cực vận động báo chí TW và địa phương đưa nhiều tin, bài hơn, thường xuyên hơn về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của tỉnh.
- Lãnh đạo Hội các cấp tích cực tham gia đồng thời động viên các hội viên tham gia viết bài, đưa tin các hoạt động của Hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, Báo Khuyến học và Dân trí, Website của TW Hội và Bản tin khuyến học, Website của Tỉnh hội. Nâng cao hơn nữa chất lượng Bản tin khuyến học và Website Hội khuyến học tỉnh.
Hội Khuyến học tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc căn cứ vào kế hoạch tuyên truyền chung của tỉnh, tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch tuyên truyền của cấp mình và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.

 
TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

Phạm Thị Bích Lựa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay540
  • Tháng hiện tại14,741
  • Tổng lượt truy cập642,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây